Header Ads

ชาดา เดินเกมส์ชงเรื่องต่อสำนักนายกฯ นักธุรกิจถูกแบงค์ดูดเงิน 29 ล้าน ไม่รู้ตัว


จากกรณีนางกิรณา สงวนนามสกุล นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ วัย 60 ปี พร้อมนายอัครวุธ ไกรศรีสมบัติ หรือ เต้ อาชีวะ ร้องขอความเป็นธรรมยื่นหนังสือ กับกระทรวงมหาดไทย ถึง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่6 ส.ค.67 ที่ผ่านมา ทางผู้เสียหายที่เป็นผู้ค้ำประกัน ได้มีการดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลแพ่งเพื่อหาความเท็จจริงที่ถูกเจ้าหน้าที่ธนาคารกระทำการโดยไม่แจ้งล่วงหน้า


ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง ทีมคณะทำงานของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงมหาดไทย
ได้ตรวจสอบการร้องขอความเป็นธรรมแล้ว และ ได้พิจารณาทำหนังสือส่งเรื่องให้สำนักงานรัฐมนตรี ร้องเรียนดังกล่าวให้ทางศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย เพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไปทั้งนี้ในส่วนของศูนย์ดำรงธรรมจะดำเนินการประสาน กับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงการคลังเพื่อร่วมพิจารณาแนวทางในการดำเนินการ

การที่เจ้าหน้าที่ธนาคารรายนี้ได้ดำเนินการหักเงินออกจากบัญชีของผู้ค้ำ ถือว่าต้องพิจารณาว่าการดำเนินการดังกล่าวชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

ทั้งนี้หากมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนในกรณีลักษณะดังกล่าว เช่น การค้ำประกันรถยนต์ จักรยานยนต์ หรืออื่นๆ สามารถประสานหรือร้องเรียนมายังศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย และทางทีมงานเต้ อาชีวะ จะรวบรวมรายชื่อ จากผู้เสียหายเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณี สถาบันการเงิน เอาเปรียบผู้้ค้ำประกัน ทั่วประเทศ


ทางทีมงานเต้ อาชีวะ พร้อมนางสาวบรรณฑรวรรณ สมบัติธรรมกุล ทนายความและทีมนักกฎหมายที่เชี่ยวชาญข้อกฎหมายที่ให้ความช่วยเหลือเรื่องผู้เสียหายรายนี้อยู่และเพื่อรวบรวมข้อมูลจนกว่าความเป็นธรรมจะปรากฏ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น


ติดต่อผ่านทาง เพจ เต้อาชีวะ https://www.facebook.com/profile.php?id=100087629243687&mibextid=LQQJ4d

No comments

Powered by Blogger.