Header Ads

เปิดงาน “มหกรรมจำหน่ายสินค้าองค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และเครือข่าย” สร้างช่องทางจำหน่ายสินค้า เสริมอาชีพให้ชุมชน ณ เซ็นทรัล มหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร


“มหกรรมจำหน่ายสินค้าองค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และเครือข่าย” วันที่ 22 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป นายชัยวัฒน์ ตุนทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดงาน “มหกรรมจำหน่ายสินค้าองค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และเครือข่าย” สร้างช่องทางจำหน่ายสินค้า เสริมอาชีพให้ชุมชน



การจัดงาน “มหกรรมจำหน่ายสินค้าองค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และเครือข่าย” ในครั้งนี้ ถือได้ว่า
 เป็นการประชาสัมพันธ์และเพิ่มช่องทางการตลาดในการจำหน่ายสินค้าให้แก่เกษตรกร องค์กรเกษตรกรวิสาหกิจชุมชน สมาชิกเกษตรกรแปลงใหญ่ เกษตรกรปราดเปรื่อง (Smart Farmer) และเกษตรกรรุ่นใหม่ (Young Smart Farmer) เกิดเครือข่ายการตลาด และบอกกล่าวผู้บริโภคเกี่ยวกับผลผลิตทางการเกษตร สินค้าเกษตรแปรรูปที่เป็นจุดเด่นของจังหวัดสมุทรสาคร นำไปสู่การเชื่อมโยงการค้าระหว่างภาคธุรกิจและพี่น้องเกษตรกรในอนาคต


งาน “มหกรรมจำหน่ายสินค้าองค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และเครือข่าย” โครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งจัดงานระหว่างวันที่ 22 – 26 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล มหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร
ในการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพสร้างรายได้ เพิ่มโอกาสและช่องทางการตลาดให้กับเกษตรกร กลุ่มองค์กรเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน ประชาสัมพันธ์ผลผลิตเกษตรที่ดี สินค้าเกษตรแปรรูปมีคุณภาพ และได้มาตรฐานของจังหวัดสมุทรสาคร และเป็นการเพิ่มช่องทาง


การจัดจำหน่าย การแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการตลาดและเชื่อมโยงการค้าในอนาคต ส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย

   - การจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร เช่น ผลไม้ พืชผัก พันธุ์ไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ และสินค้าเกษตรแปรรูป จำนวน 40 ร้านค้า จากเกษตรกร องค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน สมาชิกแปลงใหญ่ เกษตรกรปราดเปรื่อง และเกษตรกรรุ่นใหม่ ของแต่ละอำเภอ
   - การส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้ เวิร์กช็อป - สร้างอาชีพแก่ผู้ที่สนใจทุกวัน (การทำเครื่องประดับเรซิ่น, การทำเกลือสปาขัดผิว, การทำ Room spray, การทำสบู่กลีเซอรีน และการทำเทียนหอมไขถั่วเหลือง)
   - กิจกรรมส่งเสริมการขาย การจัดโปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมงาน การแจกของรางวัลและสินค้าตัวอย่าง และรับชมการแสดงจากศิลปินทุกวัน

No comments

Powered by Blogger.